màu xanh

"Yêu cầu di chuyển 8 tấn cá koi khỏi hồ Đầm Đông của quận Tây Hồ liệu có quá cứng nhắc? Muốn trồng s moto88

【moto88】Thắc mắc chuyện 'hồ trồng sen không cho thả cá'

"Yêu cầu di chuyển 8 tấn cá koi khỏi hồ Đầm Đông của quận Tây Hồ liệu có quá cứng nhắc?ắcmắcchuyệnhồtrồngsenkhôngchothảcámoto88 Muốn trồng sen thì cứ trồng là được chứ sao lại phải di dời toàn bộ cá đã thả trong hồ?

Hồ mà chỉ cho trồng sen không cho nuôi cá thì khác nào nuôi muỗi và côn trùng - điều chắc chắn rất có hại. Khu tôi ở cũng có ao sen, tại đấy vẫn có quần thể cá đủ loại mà vẫn rất nhiều muỗi và bọ. Nhiều lúc thay đổi thời tiết, mà trong nhà có ánh đèn sáng là bọ vẫn bay vào đầy nhà. Thử hỏi, một cái hồ rộng 3,5 ha mà chỉ trồng sen, không cho thả cá thì muỗi còn nhiều cỡ nào nữa? Ít ra với diện tích này, chính quyền địa phương vẫn nên cho thả vài tạ cá.

Ở đây, tôi chỉ cảm thấy thắc mắc khi quận tuyên bố chỉ cho phép trồng sen trong hồ mà không được phép thả cá. Việc cho thuê để nuôi cá đã có hợp đồng rạch ròi giữa phường và doanh nghiệp rồi, giờ quận lại yêu cầu phường hủy hợp đồng đó để ký hợp đồng mới mà chỉ được trồng sen, vậy có thỏa đáng?".

Đó là thắc mắc của độc giả ST Vietnamxung quanh vụ việc Quận Tây Hồ yêu cầu phường Quảng An hủy hợp đồng đã ký vì cho thuê sai mục đích và yêu cầu chủ đầu tư chuyển 8 tấn cá koi (chi phí khoảng 6 tỷ đồng) ra khỏi hồ Đầm Đông để trồng sen. Theo lãnh đạo quận, việc này nhằm "duy trì làng nghề theo quy định của thành phố".

* Quan điểm của bạn thế nào? Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap